restart_alt
“Chống dịch như chống giặc” - Ứng phó của URC Việt Nam giúp nhân viên tự hào
Truyền thông doanh nghiệp

“Chống dịch như chống giặc” - Ứng phó của URC Việt Nam giúp nhân viên tự hào

Theo số liệu, doanh số chung của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tăng trưởng chậm, ở mức 5.2%, trong đó đồ uống là ngành hàng chịu ảnh hưởng nhiều nhất trong mùa dịch.

Cụ thể, tiêu dùng dành cho đồ uống giảm 14,1% do nhu cầu tiệc tùng, tụ họp bạn bè giảm đáng kể.

Sức công phá của đại dịch lần này đã đem đến rất nhiều rủi ro và bài toán khó cho nhiều doanh nghiệp. Từ việc phải “xoay xở” trong sản xuất kinh doanh, làm mới phương án bán hàng để bảo đảm doanh số đến việc đối nội đối ngoại một cách hợp lý hợp tình.

Được biết đến như một trong những “ông lớn” trong ngành FMCG, URC Việt Nam chắc chắn không phải là trường hợp ngoại lệ.

Kích hoạt “bí quyết” để vượt khỏi khủng hoảng

Là nhà sản xuất của các thương hiệu bao gồm Trà C2, Rồng Đỏ, nhãn hàng bánh kẹo Jack n Jill với bánh quy Cream-O,… URC Việt Nam luôn đặt chất lượng sản phẩm và sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu, điều đó là chân lý bất di bất dịch trước, trong hay cả sau khi dịch qua đi.

Dịch bệnh với lệnh cách ly xã hội làm thay đổi nhu cầu mua sắm, người tiêu dùng hạn chế ra ngoài mà thay vào đó, họ ưu tiên mua sắm online, cắt giảm các nhu cầu mua sắm không cần thiết và tăng nhu cầu dự trữ các mặt hàng thiết yếu.,.

Anh Đặng Minh Hùng (Bộ phận Kinh doanh URC Việt Nam) chia sẻ: “Hầu hết các loại hình điểm bán đều đóng cửa, những nơi còn hoạt động thì dè dặt và hạn chế trong việc mua bán cũng như tiếp xúc với nhân viên sales”.

Đọc vị trước được khó khăn này, ngay từ đầu tháng 3/2020, URC Việt Nam đã kích hoạt Kế hoạch duy trì Hoạt động (Business Continuity Plan), đây được xem là bí quyết để lèo lái công ty vững vàng trong thời kỳ khủng hoảng. Nhờ đó, tập thể nhân viên có được sự an tâm và định hướng ứng phó với tình hình dịch bệnh. Ví dụ nắm bắt ưu thế mùa nắng nóng là thời điểm vàng để tiêu thụ trà C2, mỗi nhân viên kinh doanh của URC Việt Nam đã huy động tối đa nguồn lực để đẩy hàng, tập trung đảm bảo hàng hóa cho các điểm bán vẫn còn hoạt động. Chính nhờ những nỗ lực và sự thay đổi linh hoạt, trong hơn hai tháng qua, đội ngũ bán hàng vẫn đảm bảo chỉ tiêu về doanh số được giao.

Ngoài điểm sáng trong việc thích nghi kinh doanh, công ty còn mạnh dạn thay đổi hoạt động làm việc. Đối với nhân viên làm việc tại văn phòng, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe, ngay từ những ngày đầu, URC Việt Nam đã tạo điều kiện cho các nhân viên lựa chọn hình thức làm việc phù hợp, tùy theo tính chất công việc và hoàn cảnh của mỗi người, ví dụ như: chia ca luân phiên, làm việc tại nhà, làm việc tại công ty nhưng thời gian bắt đầu/ kết thúc giờ làm việc được điều chỉnh để tránh các khung giờ giao thông cao điểm.

Quy định về phòng chống dịch của toàn công ty được kiểm soát chặt chẽ và nghiêm ngặt

Bộ phận Nhân sự của URC Việt Nam cập nhật diễn biến dịch bệnh đến nhân viên hàng ngày, hỗ trợ nhu yếu phẩm mùa dịch như khẩu trang, xà phòng, nước rửa tay... Việc kiểm tra thân nhiệt của tất cả các nhân viên luôn được thực hiện ít nhất 2 lần/ ngày; thường xuyên rửa tay sát khuẩn tại cổng ra vào nhà máy, khu vệ sinh tập trung, nhà ăn…; yêu cầu đeo khẩu trang 100%; lắp nhiều biển báo tuyên truyền thông tin về dịch bệnh. Những khu tập trung cũng được kiểm soát chặt chẽ về khoảng cách tối thiểu giữa 2 người, thiết lập tấm chắn bảo vệ khi ngồi ăn tại căn tin…Có thể nói, bản thân doanh nghiệp và nhân viên luôn tự giác “chống dịch như chống giặc”, giúp ứng phó bài bản và quyết liệt để phát triển trong thời cuộc khó khăn.

Nhân sự công ty luôn nghiêm túc thực hiện quy định giãn cách

Đồng cam cộng khổ - Sẻ chia gánh nặng với nhân viên

Kinh tế bấp bênh do tình hình kinh doanh sa sút là mối lo lớn của nhiều người lao động trong thời gian đại dịch vừa rồi. Trong tình huống đó, URC Việt Nam tự hào là một trong số ít các doanh nghiệp có nội lực vững vàng, biết cách hoạch định tài chính và có tinh thần sẻ chia đối với nhân viên. Cụ thể là, Công ty đã áp dụng linh hoạt giờ giấc làm việc như chia nhỏ nhân sự, khuyến khích làm việc tại nhà, hoặc giảm giờ làm việc với khối hành chính trong khi vẫn thanh toán đủ lương cho toàn bộ người lao động, đồng thời có những biện pháp soát xét ngân sách hoạt động và cắt giảm các chi phí không cần thiết với mục tiêu bảo vệ công ăn việc làm cho người lao động..

Bước vào cuộc “bể dâu”, các chính sách lương thưởng và quyền lợi của từng nhân viên đều được URC Việt Nam đảm bảo, kèm hoạch định rõ ràng về lộ trình phát triển trong và sau mùa dịch. Bạn Võ Đình Ái Ngọc (Bộ phận Kinh doanh kênh hiện đại URC Việt Nam) cho rằng: “Với hành động này của công ty, tôi hiểu rằng tôi đang phụng sự cho một tổ chức mà ở đó đạo đức kinh doanh được đề cao - điều này không phải doanh nghiệp nào cũng có và thực hiện nghiêm túc, đặc biệt trong mùa dịch này”.

Bạn Thái Thu Đào (Bộ phận Pháp lý và Đối ngoại URC Việt Nam) cũng chia sẻ thêm: “Trong thời gian đầu, việc thay đổi cách thức làm việc khiến mình có phần hoang mang. Tuy vậy, mình thường xuyên nhận được sự động viên, hỗ trợ kịp thời của các cấp trên trực tiếp nên công việc nhanh chóng trôi chảy trở lại”.

Có thể nói, trên có lãnh đạo tài ba - dưới có nhân viên nỗ lực đồng lòng, đồng nghiệp kề vai sát cánh, URC Việt Nam đã vượt qua khủng hoảng.

URC và tinh thần đồng hành chống dịch

Trong hoạt động đối ngoại và hỗ trợ Chính phủ và cộng đồng, URC Việt Nam còn hỗ trợ 1 tỷ đồng thông qua Hội Doanh nhân trẻ TP. HCM, 700 triệu đồng thông qua Quỹ Hy vọng và hàng trăm nghìn phần quà đến các địa phương khó khăn trong mùa dịch trên cả nước. Những món quà này là lời cảm ơn của doanh nghiệp đến các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch, mong muốn tiếp sức để cả nước nhanh chóng đại thắng dịch bệnh.

“Bản thân mình cũng thực hiện đúng chủ trương của Chính phủ và của Công ty, với tiêu chí “Ở yên trong nhà, đẩy dịch bay xa” chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết. Thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh nhằm hạn chế khả năng lây lan và phòng tránh hiệu quả.” - chị Hồ Thị Hồng Lê (Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển URC Việt Nam) chia sẻ.

URC Việt Nam cũng khởi phát nhiều hoạt động sôi nổi khác trên mạng xã hội như thử thách “Ở yên trong nhà, đẩy dịch bay xa", đón nhận sự tham gia nhiệt tình của nhiều người nổi tiếng như Fashionista Châu Bùi hay Vlogger Khoai Lang Thang… Việc chung tay chia sẻ khó khăn cũng như lan tỏa những điều tích cực tới cộng đồng khiến nội bộ nhân viên công ty càng cảm thấy rất tự hào, tạo được tinh thần gắn kết và quyết tâm phát triển bền vững trong tương lai.

Trường Thịnh

Nguồn: https://dantri.com.vn/doi-song/chong-dich-nhu-chong-giac-ung-pho-cua-urc-viet-nam-giup-nhan-vien-tu-hao-20200429163204588.htm